SamSung vượt mặt Apple trở thành hãng công nghệ có lợi nhuận cao nhất thế giới

tháng 7 08, 2017

Trong quý II năm 2017, lợi nhuận tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức kỷ lục 14 nghìn tỷ won (12,1 tỷ USD).

Samsung chính thức vượt qua Apple là công ty công nghệ có lợi nhất trên thế giới

Theo ước tính của S & P Global Market Intelligence, lợi nhuận của Apple sẽ đạt được trong lợi nhuận đầu tiên của Apple, Apple sẽ công bố báo cáo tài chính hàng quý vào ngày 1 tháng 8. Bước nhảy vọt của Apple có thể đạt 10,6 tỷ USD.



Samsung chính thức vượt qua Apple là công ty công nghệ có lợi nhất trên thế giới

Giá cao của chip nhớ, do nhu cầu mạnh mẽ từ các máy chủ và thiết bị di động, có thể thúc đẩy lợi nhuận của Samsung. Theo Morgan Stanley, khoảng 60% lợi nhuận của Samsung đến từ kinh doanh bán dẫn. Ngoài ra, sự ra mắt thành công của bộ đôi Galaxy S8 và S8 + cũng đóng góp vào việc thúc đẩy lợi nhuận của kinh doanh điện thoại thông minh. Trong khi đó, Apple tiếp tục giảm doanh thu iPhone.


>>Xem thêm:


Nhiều nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào Apple, khi iPhone 8 ra mắt vào tháng 9 và sẽ giúp Apple hồi phục vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, trên thực tế, sự ra mắt của iPhone 8 đã mang lại nhiều lợi ích cho Samsung hơn là sự cạnh tranh vì Samsung Sẽ cung cấp toàn bộ nền tảng OLED cho iPhone sắp tới 8. Nếu doanh thu của iPhone 8 cao hơn, lợi nhuận của Samsung Display cũng tăng lên.

Hiện chưa có nhà sản xuất nào có thể cung cấp màn hình OLED cho Apple. Samsung cũng cung cấp các chip bộ nhớ cho Apple, nhưng phân khúc này chỉ chiếm 5% tổng lợi nhuận. Trong khi Apple và Samsung vẫn còn hai đối thủ cạnh tranh, vẫn có nhiều lợi ích song song.
SamSung vượt mặt Apple trở thành hãng công nghệ có lợi nhuận cao nhất thế giới SamSung vượt mặt Apple trở thành hãng công nghệ có lợi nhuận cao nhất thế giới
910 1

Bài viết SamSung vượt mặt Apple trở thành hãng công nghệ có lợi nhuận cao nhất thế giới

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »